Hãng xe Toyota chiếm thị phần khá lớn tại Việt Nam. Theo thống kê năm 2014 trong buổi họp báo, hãng cho biết tại thị trường ô tô Việt Nam đã tiêu thụ được 133.588 xe. Đạt nhiều thành tựu lớn, tăng 38% so với năm 2013 tại Việt Nam. Đồng thời chiếm 31% thị phần trong VAMA, đóng góp trên 41.205 xe, tăng 24% so với năm trước.
Dự kiến Toyota sẽ đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong năm 2015 và những năm tiếp theo. Tại Việt Nam, hãng Toyota đã đạt kỷ lục sản xuất từ trước đến nay lên đến 34.778 xe, tương đương 127 xe/ngày. Con số này đã tăng hơn 60 lần so với năm 1996, Toyota chỉ sản xuất 2 xe/ ngày.
Theo đánh giá của tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power, năm 2014 đã 590.000 lượt xe sử dụng dịch vụ xe ô tô của hãng Toyota, gia tăng 13%, vươn lên vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng CSI.
Song song đó, Toyota Việt Nam đã khai trương thêm nhiều đại lý mới để có thể nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Điển hình là 4 đại lý đã được thành lập bao gồm: Toyota Bình Dương, Toyota Hải Dương, Toyota Bắc Ninh, Toyota Gia Lai. Trải dài trên 19 tỉnh thành tại Bắc Trung Nam, tổng số đại lý, chi nhánh và các trung tâm dịch vụ ủy tuyền của Toyota Việt Nam đã lên tới con số 42.
Theo chiến lược của các nhà lãnh đạo Toyota Việt Nam cũng đã cố gắng trong việc gia tăng tỉ lệ nội địa hóa ctrene các mẫu xe của mình. Tính tới thời điểm này, đã có 270 phụ tùng toyota được nội địa hóa trên các mẫu xe. Tuy nhiên do quy mô còn nhỏ nên chỉ có 18 nhà cung cấp phụ trợ cho hãng Toyota tại Việt Nam.
Đến năm 2018 chưa chắc các dòng xe toyota sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Được biết đến năm 2018 sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu dẫn đến những chiếc xe được nhập khẩu (đặc biệt là Thái Lan) sẽ có mức giá rẻ hơn so với những chiếc được sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, các linh phụ kiện tại Việt Nam chưa phát triển, vẫn còn trong tình trạng thường xuyên nhập khẩu từ các nước. Còn Thái Lan thì ngành công nghiệp phụ trợ đã được phát triển mạnh từ lâu.
Tuy nguồn lực còn hạn chế nhưng Toyota Việt Nam vẫn tiếp tục đầu tư để tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao sản lượng và sự cạnh tranh của sản phẩm tại thị trường ô tô đầy tiềm năng trong nước. Tổng số tiền đầu tư của TMV từ ngày đầu thành lập đến nay là 154 triệu USD. Riêng năm 2014, số tiền đầu tư lên tới gần 19 triệu USD. Trong đó, Toyota Việt Nam tập trung chủ yếu vào 2 lĩnh vực chính là các dự án xe mới và dây chuyền sản xuất.
Toyota Việt Nam cho biết trong năm 2014 đã góp phần tạo đà phát triển cho Việt Nam, đóng thuế vào ngân sách nhà nước 700 triệu USD, nâng tổng số thuế đã nộp từ ngày thành lập đến nay lên con số 4 tỷ USD, bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu…
Với những kỷ lục năm 2014 mà Toyota Việt Nam đã mang lại đã đem lại nguồn tài chính không nhỏ cho nước nhà và trở thành hãng xe số 1 tại thị trường ô tô Việt Nam về cả chất lượng lẫn dịch vụ, hậu mãi… Chính bởi những lý do đó khiến cho lượng khách hàng chuộng xe Toyota ngày càng tăng.
Dưới đây là một đại lý Toyota Việt Nam uy tín mà khách có thể chọn lựa:
- Toyota Đông Sài Gòn ( Quận 2, Tp Hồ Chí Minh)
- Toyota Bình Dương (Thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương)
- Toyota Thăng Long (Quận Cầu Giấy , Tp Hà Nội)
0 comments